Các dòng loa bass 40 và bass 50 có những điểm gì đặc biệt?

Loa Bass là bộ phần quen thuộc trong loa. Nó thể hiện cho các dải âm trầm và âm trung, vì thế việc kết cấu của nó sẽ quyết định âm thanh mà nó tạo ra có tần số như thế nào. Vậy loa bass 40 và bass 50 có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng Khang Phú Đạt Audio tìm hiểu nhé!

Tổng quan về các dòng loa bass 40, loa bass 50

Bass loa có cấu tạo bao gồm: khung bass, màng bass, nam châm, cuộn trở kháng và coil. Dựa theo công nghệ sản xuất và quy định để cho ra mức độ của dải tần mà các nhà sản xuất quyết định kích thước của bass loa. Thông thường có loa bass 30cm, 40cm và 50cm.

Xem thêm: 25+ Tủ đựng thiết bị âm thanh CAO CẤP, CHUYÊN NGHIỆP

Khác biệt giữa loa bass 40 và loa bass 50

Công suất loa 

Loa bass 40 có công suất dao động trong khoảng 300-600W

Loa bass 50 có công suất dao động trong khoảng 500-2000W

Độ mềm âm

Kích thước bass khác nhau thì màng loa bass cũng có kích thước khác nhau. Nếu màng bass loa có độ rộng hơn, cùng 1 chất liệu thì bass 50 có chất âm mèm hơn 40. Vì độ dàn hồi của màng bass được mềm mại trải dải hơn, nhưng tốc độ nhả dải tần âm thanh sẽ bị chậm hơn. Bạn có thể hiểu là có 2 người cùng bước, người bước ngắn nhanh hơn, người bước dài chậm hơn, và đương nhiên người bước ít sẽ đỡ mệt hơn người bước nhiều. Đây là nguyên lý theo cấu tạo vật lý.

Xem thêm: http://danamthanhhoitruong.id.st/moi-quan-he-giua-loa-va-amply-a207170032

Độ dội âm

Trên thực tế thì các thiết bị xử lý tiếng echo, effect là tác động vào chính màng bass, khi dải tần có độ dội âm, nó hoạt động uyển chuyển tương tác vào coil rồi đi ra màng bass vì vậy bass 50 sẽ có dội nhẹ nhàng hơn nhưng không sâu bằng bass 40.

Sự khác nhau này chỉ dựa vào nguyên lý vận hành vật lý thông thường, các nhà sản xuất khác nhau sử dụng công nghệ chế tạo khác nhau thì bass loa 50 và bass loa 40 có cách vận hành khác nhau, chất lượng khác nhau và cả khả năng làm việc khác nhau. Để phân biệt được bạn cần nghiên cứu trực tiếp và cảm nhận, nhưng điều đó chỉ để bạn quyết định nên lựa chọn loại loa nào phù hợp cho diện tích không gian mà bạn đang cần sử dụng. 

Các dòng loa bass lớn này thường được sử dụng với hệ thống âm thanh lớn như: âm thanh hội trường, âm thanh sân khấu hay dàn âm thanh karaoke.