Compressor trong dàn âm thanh sân khấu


Một bộ dàn âm thanh hội trường, âm thanh sân khấu, dàn âm thanh sự kiện giá rẻ hay cao cấp đều cần đến những thiết bị âm thanh phối ghép với nhau tạo nên. Trong đó phải kể đến Compressor, thiết bị không thể thiếu giúp dàn âm thanh của bạn chuyên nghiệp hơn.


Tính năng của Compressor


Compressor được sử dụng với mục đích hạn chế những tín hiệu âm thanh vượt quá mức cho phép, đặc biệt đối với những tiếng bass, treble. Khi một tín hiệu âm thanh hoạt động, được amply khuếch đại để truyền đến loa phát ra thì thường sẽ bị biến dạng trong một khoảng nhất định, gây ra những tiếng rền khó chịu cho tai người nghe. Và compressor cắt những tần số vượt ngưỡng âm thanh mà người dùng cho phép để khắc phục những trường hợp như thế.


Một số lưu ý giúp dàn âm thanh của bạn hoàn chỉnh hơn.


Hiện nay các dàn âm thanh đám cưới trình diễn đa số sử dụng các bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số (còn gọi là DSP) với nhiều kết nối đầu vào - ra đa dạng: 2 in - 4 out, 3 in - 6 out hay 4 in - 8 out để bố trí dàn âm thanh cách hiệu quả nhất. Các thiết bị này thường có sẵn các chức năng: căn chỉnh equalizer, delay, echo... cho các ngõ ra riêng biệt để bạn bố trí dàn âm thanh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. 


Với các đám cưới, sự kiện vừa phải, người ta thường chia loa ra thành các cụm loa đặt ở 2 bên sân khấu, với nguyên tắc chung là loa full sẽ đặt lên trên loa sub, vừa bổ sung âm bass cho âm thanh thêm mạnh mẽ và sắc nét cùng với đó là khiến bộ dàn gọn hơn. Nếu không gian quá dài có thể bố trí thêm loa dọc theo chiều dài để đảm bảo âm thanh cho người tham dự ngồi phía xa.


Trên đây là những chia sẻ về Compressor mà amthanhkpd.mypixieset.com muốn chia sẻ đến bạn. Nếu muốn sở hữu âm thanh hội trường chuyên nghiệp, âm thanh sân khấu sự kiện tốt nhất thì bạn đừng nên bỏ qua thiết bị này khi xây dựng hệ thống âm thanh nhé! Liên hệ ngay với Khang Phú Đạt Audio để nhận tư vấn.


>> Xem thêm: https://amthanhkpd.mikz.com/am-thanh-hoi-truong